-
  • :
|
Chào mừng đã đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN “HOA PHƯỢNG ĐỎ” NĂM HỌC 2017 – 2018 CỦA TRƯỜNG THPT ANH HÙNG NÚP

Thực hiện kế hoạch liên tịch số 57 KHLT/TĐTN-SGDĐT của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về việc chỉ đạo tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Hoa phượng đỏ” khối THPT, năm học 2017 – 2018.

      Được sự chỉ đạo của Chi bộ nhà trường, sáng ngày 29/5/2018, Đoàn trường THPT Anh Hùng Núp tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, năm học 2017 – 2018 tại làng Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang. Tham gia chiến dịch có 80 đoàn viên, thanh niên là giáo viên và học sinh của Nhà trường.

      Trong Chiến dịch hoa phượng đỏ năm 2018, Đoàn trường đã phối hợp với đoàn thanh niên trong làng tiến hành tổ chức sửa chữa, phát cỏ, dọn vệ sinh xung quanh nhà rông văn hóa của làng, điểm trường Mần Non và trường tiểu học tại làng Đáp, tiến hành dọn dẹp, vệ sinh, phát quang cây bụi, khai thông các mương nước xung quanh làng khi mùa mưa sắp đến, tuyên truyền kiến thức về pháp luật, vệ sinh môi trường.

Đoàn viên, thanh niên tiến hành tổng vệ sinh xung quanh làng

        Nhiệt huyết - sôi nổi có lẽ là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của đoàn viên, thanh niên khi tham gia chiến dịch tình nguyện. 

     Nhân dịp này Chi bộ nhà trường cũng đã tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”  bằng việc thăm hỏi các gia đình chính sách trong làng với tổng số tiền 1.000.000đ.

      Chiến dịch hoa phượng đỏ năm 2018 của trường THPT Anh Hùng Núp khép lại bằng một đêm giao lưu văn nghệ giữa các đoàn viên thanh niên của nhà trường với đông đảo bà con trong làng.

Một số hình ảnh trong đêm giao lưu văn nghệ

Thầy Nguyễn Đình Thuận – Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc trong buổi giao lưu
Thầy Nguyễn Đình Thuận thay mặt chi bộ nhà trường tặng quà cho chi bộ làng Đáp, xã Kông Lơng Khơng

 

       Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2018 của Đoàn trường đã tập hợp và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ giáo viên trẻ là đoàn viên, thanh niên của Nhà trường trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua hoạt động đã hiểu được hoàn cảnh, điều kiện sống của đồng bào vùng khó khăn, biết chia sẻ và thắt chặt tình đoàn kết giữa Nhà trường và làng kết nghĩa đỡ đầu. Tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên là học sinh rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, đồng thời thu hút sự quan tâm của xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

                   Bài và ảnh: Hồng Quân

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Bản đồ
Thống kê
Hôm nay : 913
Hôm qua : 1.543
Tháng 04 : 15.932
Tháng trước : 63.894
Năm 2024 : 1.035.292
Năm trước : 4.388.710
Tổng số : 36.806.361